Chương 16.2 – Tương Tư Bất Hối


Đúng là cung đình đệ nhất nhạc sĩ của tiên đế, Mị. Lúc này mọi người mới nhận ra, nữ nhân trước mắt có một đôi phượng mắt hẹp dài này đúng là vũ công nóng bỏng lúc nãy. Thế mới biết, nàng chẳng những giỏi về âm luật, lại còn giỏi cả về múa a~.

Tiếng đàn vang, một giọng ca trong trẻo cất tiếng.

『 Để chàng nắm chặt tay cùa thiếp, thiếp quyết định đi cùng chàng, trải qua nhiều khó khăn, cũng tuyệt đối không lùi bước;

Dù sông có chảy ngược dòng, thiếp vẫn ở bên chàng, vẫn làm bạn chàng đến lúc cuối đời;

Cho dù có một ngày, trời đất đều đã chia lìa, cũng vĩnh viễn thở chung bầu không khí, cùng với chàng ở chung một chỗ.

Ô ~~~~~~~~~~~~

Vì chàng, thiếp có thể làm tất cả. Bởi vì  thiếp yêu chàng, chỉ có thể yêu chàng.

Dù trải qua kiếp luân hồi, chàng vẫn là người duy nhất thiếp vẫn lưu trong trí nhớ.

Chân chính yêu, mới thật sự chân chính sống.

Yêu chàng, từ nay về sau tuyệt đối không bao giờ buông tay.

Hứa hẹn giữa chúng ta chưa từng phai màu , so với vĩnh cửu còn lâu hơn, dù đau, khóc và hận đến cỡ nào, chưa bao giờ thiếp nghĩ sẽ buông tha cho chàng.

Chớ có hỏi lý do, thiếp khi yêu chính là vậy , kiếp này kiếp sau vẫn là không thay đổi, thiếp sẽ chờ đợi chàng.

Cho dù toàn thế giới đều xem chàng là địch, thiếp vẫn muốn gắt gao ôm chàng, lệ sẽ không nhỏ một giọt.

Ô ~~~~~~~~~~~~

Vì chàng, thiếp có thể làm tất cả. Bởi vì thiếp yêu chàng, chỉ có thể yêu chàng mà thôi.

Chỉ cần là vì chàng, thiếp đều nguyện ý hy sinh hết tất cả cũng không thấy đáng tiếc.

Chân chính yêu, mới thật sự chân chính sống.

Yêu chàng, từ nay về sau không cầu gì hơn ”

Trừ bỏ Triệu Lang, mọi người là lần đầu tiên nghe được âm điệu kỳ dị như thế , không khỏi cảm thấy mới mẻ. Triệu Lang lại cảm thấy tiếng ca của Mị không còn bi thương như lúc trước, hơn nữa lại có phần kiên định.

Thiết Diễm đắm chìm trong tiếng ca mềm mại đáng yêu uyển chuyển, mê say nhìn sóng mắt lưu chuyển trong lúc đó của nàng, yêu, tình, nghĩa, tất cả trong lời hát giống như một lời thề bình thường, nhưng lại làm chấn động lòng của hắn.“Cho dù toàn thế giới đều xem chàng là địch, thiếp vẫn muốn gắt gao ôm chàng, lệ sẽ không nhỏ một giọt.” Đây là tình cảm như thế nào, thật sự không hối hận sao! Thế gian này, thật sự có sao……

“Ngươi chính là nhạc sĩ đi Thiết gia cầu hôn ?” Tiếng ca vừa ngừng, Yến vương ngồi ghế trên mở miệng, nàng không thích ánh mắt Thiết Diễm nhìn tiểu nhạc sĩ này . Nữ nhi có khí chất nam nhi như thế, làm sao xứng đôi với Thiết Diễm.

“Đúng” Mị đứng lên, đi tới trước cầu thang , thân mình mảnh khảnh đứng thẳng tắp, phượng mắt chống lại Yến vương, không tránh cũng không né.

“Ngươi chỉ là một nhạc sĩ nho nhỏ, như thế nào xứng đôi với đường đường là Trấn Bắc tướng quân lừng danh?” Yến vương khinh thường nói .

Mị khẽ cười một tiếng, nhìn thoáng qua Thiết Diễm đang nhíu mày, quay lại nói,“Nguyên lai Trấn Bắc tướng quân ở trong mắt Yến vương chính là một người ái mộ danh lợi thế a~.”

“Ngươi……” Yến vương nhướn mi muốn phát hỏa, liếc mắt thấy Thiết Diễm nhíu mày, nàng cố đè xuống lửa giận, âm thanh lạnh lùng nói,“Ta đã thỉnh Hoàng Thượng tứ hôn rồi.”

Trung Hiếu vương cùng Thiết Diễm nghe vậy liền ngẩn ra, Tiết Thống mắt lộ rõ sự khinh miệt, cả đại điện ồ lên.

“Hừ!” Mị cười lạnh.

“Có gì buồn cười?” Tính tình như vậy, còn có thể đánh địch nhân, nhất định là đối thủ quá kém rồi~.

“Yến vương bất quá cậy thế người khác mà thôi.” Lời này vừa nói ra, phía trên đại điện không người nào dám lên tiếng. Lời này là ý muốn khiêu khích hoàng quyền rồi a~.

Thiết Diễm nhìn về phía Mị, ánh mắt lộ ra sự lo lắng. [Sunny: a=]]]]] lo lồi nha~~~ =]]]]]]]]]]] Ôi theo dõi mà tim ta cứ đập thình thịch như ng đag yêu=]]

Triệu Lang nghe vậy chỉ có thể trầm mặc, nha đầu kia…… Thật sự là sẽ không để ý đang là ở đâu sao a……

Yến vương cũng là ngây ngẩn cả người, người này…… Thật lâu sau, nàng nhìn về phía Mị, mở miệng nói,

“Bổn vương sẽ làm lễ cưới dành cho sườn phu*.”

(*) Sườn phu là một dị bản của sườn phi, tức là địa vị sau vương phi của vương gia. Nói dễ hiểu là thế này: nếu hoàng hậu của hoàng đế tương đương vương phi của vương gia thì hoàng quý phi của hoàng đế tương đương sườn phi (hoặc trắc phi) của vương gia. Truyện này là nữ tôn nên sườn phi thành sườn phu òi. – trích giải thích của bạn Tuyết Băng.

“Ta lấy địa vị chính phu đối đãi với hắn.”

“Bổn vương là người hoàng thất, địa vị tôn quý vô cùng.”

“Ta nguyện cùng hắn cả đời nhất thế một đôi nhân .” [Sunny: Một câu cả đời nhất thế một đôi nhân của Mị…. làm ta cảm động. Ta mà cảm động thì không biết Thiết Diễm như thế nào đây ;;]

“Bổn vương…… Bổn vương sẽ cùng hắn sát cánh trên sa trường. Sóng vai giết địch.”

“Ta nguyện ở rể Thiết phủ, đời đời con cháu thừa kế huyết mạch của Thiết gia .”

Lời này vừa nói ra, Yến vương không biết nói gì mà chống đỡ, chúng thần im lặng, Tiết Thống nhìn nàng giống như gặp quỷ, Triệu Lang lại không nói gì, nữ tử nào có thể như nàng vậy, đem chuyện ở rể nói dào dạt đắc ý như thế, aiz!

Thiết Diễm lại khiếp sợ,“Ta nguyện ở rể thiết phủ……” Nàng ở trước mặt mọi người nói ra lời ấy, vậy những lời ngày đó cũng tất không phải hư ngôn, Thiết Diễm hắn dựa vào cái gì mà làm nàng nói ra được những lời như thế? Nàng đến tột cùng là vì sao? Nàng…… Thiết Diễm chỉ cảm thấy tâm thần hỗn loạn, không thể bình tĩnh được .

“Ngươi dám cùng bổn vương tỷ thí một phen không? Thắng sẽ được cưới tướng quân.” Yến vương cuống lên. Nàng cai quản tam quân, mọi người đều biết, một cái nhạc sĩ nho nhỏ, dù tinh tế như thế, những làm sao là đối thủ của nàng a~. Yến vương kỳ thật là hoảng quá, tiểu nhạc sĩ này câu nào câu nấy bức người quá đáng, như vậy đúng lý hợp tình, đối với nàng không kiêu ngạo không siểm nịnh, làm cho nàng ngay cả tính tình đều phát không được, lại không cam lòng đem Thiết Diễm như vậy chắp tay nhường cho.

“Mị có thể nhận khiêu chiến của Yến vương , nhưng cũng không thể nào xem tướng quân là hàng hóa để cùng người khác đánh đố, bất luận thắng hay thua, đều là do tướng quân quyết đoán.” Một phen nói ra, nàng biếtThiết Diễm sẽ không mặc kệ mọi người trong Thiết phủ , nàng biết tâm lý tự trách của Thiết Diễm, nàng biết vì huyết mạch của Thiết gia, Thiết Diễm cũng nhất định chọn nàng.

Aiz! Triệu Lang trong lòng thở dài, hoàng di thua rồi, lại có mấy người có thể ở trước mặt nha đầu kia tính kế? Huống chi là Thiết Diễm, nha đầu kia lấy hết nhiệt tình ra để tính kế nói chuyện với hoàng di, hắn như thế nào thoát được khỏi tay nàng đây~.

“Không biết ý Thiết Diễm như thế nào?” Triệu Lang biết chính mình phải lên tiếng rồi, hôm nay, trận này diễn thật đúng là không uổng công mấy ngày mong đợi của nàng .

Thiết Diễm ánh mắt phức tạp nhìn Mị, trầm mặc không nói, hắn cũng không ý thức được, từ khi Mị xuất hiện, ánh mắt hắn liền chưa từng rời xa hình dáng nàng, cũng không từng liếc mắt một cái nhìn đến Yến vương . Hắn chưa từng nghĩ đến, hôn nhân đại sự của mình, lại là quyết định trong triều đình. [Sunny: YÊU rồi, YÊU SÁI CỔ roi~~~~~~~~~ Phen này Yến vương thua đậm=]]]

Quay đầu liếc mắt một cái nhìn Trung Hiếu vương, Thiết Diễm đứng dậy, quỳ trước điện, nói,“Thiết Diễm mười năm trước đã cùng……” Hắn xưng hô nàng như thế nào đây? Mị sao? Nàng họ gì a? “Nhạc sĩ đính hôn ước……”

Triệu Lang thấy được được lửa nóng trong ánh mắt Mị, biết nàng khó chịu việc Thiết Diễm vẫn quỳ đằng kia, cũng không thể nào giúp Yến vương vẻ mặt cô đơn một bên , không đợi Thiết Diễm nói xong, nàng rất nhanh liền nói tiếp,“Hảo, nếu tướng quân đã có quyết định, trẫm ban thưởng cho hai người các ngươi ba ngày sau thành hôn.”

Thiết Diễm giật mình, không dự đoán được hoàng đế lại vội vã tứ hôn như vậy , ba ngày sau sao? [Sunny: càng sớm càng vui chứ ca!]

Mị lập tức cam tâm tình nguyện quỳ gối bên cạnh người Thiết Diễm, trong suốt cười nói,“Tạ chủ long ân!” [Sunny:=]] cái chữ in hoa kia vì ta thấy mắc cười nên in hoa cho mọi người đọc=]]

“Bình thân.” Làm cho nàng hành đại lễ này thật đúng là không dễ dàng a!

Vừa dứt lời, Mị lập tức kéo Thiết Diễm đứng lên.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~`

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Hạ chương sẽ thành hôn……

 

10 responses to “Chương 16.2 – Tương Tư Bất Hối

  1. “”Bổn vương sẽ làm lễ cưới dành cho sườn phu.” [Sunny: ta không biết sườn phu là gì a== Mà ta nghĩ cái lễ này chắc cũng chỉ kém chính phu thôi;;]”
    Ây dà, bản tính nhiều chuyện của ta không bỏ được nên lại tiếp tục lảm nhảm đây. Sườn phu là một dị bản của sườn phi, tức là địa vị sau vương phi của vương gia. Nói dễ hiểu là thế này: nếu hoàng hậu của hoàng đế tương đương vương phi của vương gia thì hoàng quý phi của hoàng đế tương đương sườn phi (hoặc trắc phi) của vương gia. Truyện này là nữ tôn nên sườn phi thành sườn phu òi.
    *cúi đầu tạ lỗi vì lắm mồm*

  2. Oi ta mong chuog sau wa,hjhj, ta doc o 2T nhug vj la dt nen huk cm dc.dah dzo day cm ung ho nang ne,nang oj co len naz.hj. mau mau them chuong moj naz

  3. Zậy là Mị và Yến Vương không đấu nhau nữa ak? Ta chỉ mún Mị đánh thắng Yến Vương làm cho Yến Vương hết coi thường Mị thui >.<

  4. tem, oa oa oa, thành hôn, thàh hôn, cuối cũng cũng thánh hôn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    hạ chương đi nàng ơi…

Comment đi nếu còn muốn sống mà về nhà an toàn *mặt vô tội*