Chương 16.1 – Tương Tư Bất Hối


16

Kinh thành, hoàng cung chính điện .

Yến vương trở về, tân đế Thần Tông dùng chính điện để mở tiệc tẩy trần, bách quan đều tham dự.

Yến Vương Triệu Huân, ngũ quan như mĩ ngọc, tính cách lại cương nghị hào sảng, nàng trấn thủ Hà Châu, cùng Thiết Diễm một tây một đông, cùng nhau chống Kim nhân. Ở trong quân đội, đồng dạng với Diễm uy vọng rất cao, địch nhân nghe danh đã muốn bỏ chạy, vì thế được xưng tụng là Hổ Thần. Là người vừa dũng mãnh lại vừa có nghĩa khí, rất quan tâm đến tam quân nên rất được lòng mọi người. [ Sunny: hahah, tỷ này cường ngang Diễm ca nhé =]] Bất quá làm sao bằng Mị tỷ ;;) ]

Ngay cả Thiết Diễm đối với nàng cũng rất là tôn sùng. Bởi vậy, Mị mới có thể đối với nàng phá lệ mà bày ra chút phòng bị. Thậm chí còn tìm tới hoàng thượng, đề cử được là người hiến nhạc trong bữa tiệc mừng Yến vương trở lại kinh thành.

Trong điện, Triệu Lang ngồi trên long ỷ, nhìn Yến vương ngồi ở dưới điện bên tay phải, hoàng di Triệu Huân của nàng, ánh mắt gắt gao khóa ở trên người Trấn Bắc tướng quân Thiết Diễm , đàng hoàng, rõ ràng. Nhưng thật ra vị Trấn Bắc tướng quân này, thật khác với nàng dự kiến, vẫn bình tĩnh tự nhiên. Toàn bộ trong đại điện, chỉ có một mình hắn là nam tử, bách quan vì nàng tỏ thái độ ưu ái Thiết Diễm mà không ai dám đối với hắn có ngôn ngữ bất kính , nhưng lại e ngại Tiết gia, nên cũng sẽ không ai bắt chuyện cùng hắn , hắn đơn độc ngồi đó, không kiêu ngạo cũng không siểm nịnh, thái độ tự nhiên như là ở nhà mình thưởng trà, thậm chí có thể không để ý đến ánh mắt khinh miệt của Tiết Thống , đối với Yến vương ánh mắt nóng bỏng đang nhìn chăm chú lại thờ ơ, cũng không biết là vô tình, hay là không hiểu phong tình.

Nhưng thật ra lạ nhất vẫn là nha đầu kia, không ngờ nàng lại đòi hiến nhạc hôm nay a~ Nàng ngày thường muốn trốn liền trốn, nhưng hôm nay lại muốn tham gia màn ca múa này, không biết kia nha đầu kia làm sao nữa a?

“Hiến nhạc ~”

Khi người chủ trì hát vang lên, toàn bộ đèn đuốc trong đại điện đều tắt hết.

Đột nhiên một chùm tia sáng sáng lên, chiếu vào bên trong đại điện , một nữ tử xinh đẹp, thân hình yểu điệu đứng ở chính giữa, búi tóc vấn cao. Mi, thân hình cao gầy, đứng giữa những bông hoa mang màu lửa đỏ hoa lệ, phượng khóe mắt khẽ nâng, khóe mắt kẽ một màu đõ kiều diễm, vừa yêu kiều lại vừa mềm mại đáng yêu. Môi, đỏ tươi như lửa, một thân áo trắng dài tay, quần áo phiêu phiêu, thanh lệ mà yêu diễm, thoáng chốc đã hấp dẫn mọi  ánh mắt trong điện.

Triệu Lang kinh ngạc nhìn bên dưới, nhìn Mị mi mắt như lửa, nàng giống như không thuộc về nơi này vậy. Nào có nữ tử nào trang điễm thành như vậy, vừa yêu mị lại mềm mại đáng yêu. Nàng theo bản năng nhìn về phía Thiết Diễm ngồi ở bên người Trung Hiếu vương, quả nhiên, cho dù đèn đuốc mờ ảo, vẫn như cũ nhìn thấy Trung Hiếu vương mày mặt nhăn lại như ăn phải ruồi bọ, Trấn Bắc tướng quân sắc mặt chưa biến, đôi mắt âm u lại thấy không rõ lắm đang nghĩ gì.

Thiết Diễm liếc mắt một cái liền nhận ra người kia giữa đại điện, trong lòng đồng dạng có chút kinh ngạc, nàng mi mắt đỏ rực màu lửa làm cho trong lòng hắn nổi lên một cảm giác khác thường, khi chùm tia sáng sáng lên là lúc, hắn khẳng ánh mắt xinh đẹp kia đang ngắm hướng của hắn, sau đó liền chuyển hướng lên ghế phía trên. Nguyên lai cái cô gái xinh đẹp kia cũng có thể kiều mỵ như hoa như vậy , lại có chút yêu diễm như lửa. Cho dù vận một thân áo trắng, cũng che lấp không được cái loại bừa bãi này, bên tai không ngừng vang lên khinh ngữ của nàng ngày ấy ,“Ta nguyện ở rể Thiết phủ……”. Hắn gặp qua nữ tử dữ dội rất nhiều, nhưng không có nữ nhân như nàng vậy, xinh đẹp lại hết sức lông bông a~. [Sunny: Ấn tượng rồi =]] Siêu lòng rồi=]] Đổ rồi=]]

Đúng vậy, hết sức lông bông, nàng ngôn ngữ ngày ấy cung kính, có lễ nghi đàng hoàng, hành vi đoan trang, nhưng hắn lại có thể thấy trong mắt nàng hiện lên nàng là người hết sức lông bông, hắn bỗng thấy mơ hồ, giống như ánh mắt ấy đang tỏ vẻ bất đắc dĩ, giống như than nhẹ, lại giống như…… Thương tiếc……, thương tiếc cái gì? Hắn sao?

“Đông!” một tiếng, kéo lại suy nghĩ của Thiết Diễm, thế này mới thấy rõ bốn phía quanh Mị trống trơn, nàng nâng tay áo, như cầu vồng màu trắng đang đánh vào cái trống giữa đại diện, tiếng trống thanh thúy hữu lực.

Một tiếng trống vang lên, một chút lại một chút, tiết tấu dồn dập, thong thả hữu lực giống như thâm nhập vào nội tâm từng người, thân thể của nàng cũng theo tiếng trống mà duỗi thẳng, xoay tròn, tiếng trống này giống như tiếng trống trận sa trường , Thiết Diễm giống như thấy cát vàng bay đầy trời, thảo nguyên vạn dặm, bên tai tựa hồ vang lên tiếng tướng sĩ chém giết, tiếng ngựa phi, tiếng lưỡi mác chạm vào nhau. [Sunny: ta nghĩ cái bài múa này cũng là dành tặng Diễm ca thoi~ Trống trận 😕 Chắc để cổ vũ Diễm ca r~]

Theo tiếng trống cuối cùng , chùm tia sáng biến mất, đại điện dần yên tĩnh, nhưng tiếng trống kia tựa hồ còn ở lại trong lòng từng người, không thể biến mất.

Tiếp theo, giống như lúc đầu, đèn đuốc trong điện thoáng chốc sáng trưng.

Trong điện , vẫn là cô gái kia, đi chân trần, áo trắng dài tay cũng đã không còn nữa, một đóa hoa đỏ tươi nở rộ trước ngực, cánh tay tuyết trắng gầy gầy, eo nhỏ khẽ lộ. Quần dài màu đỏ tươi, hoa lệ bó chặt đường eo cong duyên dáng , cặp đùi tuyết trắng. Cùng một người, cùng một bộ y phục hoa lệ, nhưng lại có nét rất kì lạ, trang phục lớn mật mang một nét dụ dỗ yêu mị, ngay cả thân là nữ nhân như Triệu Lang mà còn cảm thấy nhiệt huyết sôi trào, không khỏi cảm thán nha đầu kia lớn mật không sợ gì, bất quá cũng là đã được mở rộng tầm mắt, không nghĩ nàng trừ bỏ cầm kĩ siêu tuyệt, khúc nghệ vô song, ngay cả vũ kĩ cũng siêu quần như vậy a!

Bốn phía, bốn gã nam tử đứng bốn chỗ, màu trắng quần áo, tay cầm dùi trống, bên cạnh mỗi người là một cái trống.

Mị nhãn như tơ đảo qua đại điện, bốn gã nam tử bắt đầu đánh trống, nhịp trống bắt đầu vang lên. Mị chân trần, nghiêng chiếc cổ thon dài, eo nhỏ nhẹ lay động, kiều diễm thướt tha theo nhạc mà nhảy.

Theo nhịp trống, Mị nhảy càng thêm đàng hoàng, nóng bỏng. Quần thần lưỡi khô miệng đắng, nhiệt huyết sôi trào, chưa bao giờ biết nữ tử cũng có thể múa mềm mại đáng yêu như nước, cuồng dã như lửa như vậy a~.

Tất cả đều ủng hộ Mị, trước sau sai biệt không ngờ to lớn như thế , lúc thì mênh mông trào dâng, khi lại diêm dúa quyến rũ.

Trống ngừng, thân ảnh của Mị cũng biến mất, nhưng mọi người vẫn thật lâu không thể hoàn hồn, cứ như vẫn quyến luyến thân ảnh nóng bỏng kia….

Khi mọi người hoàn hồn, trong điện chỉ còn lại tiếng đàn tranh, một lát sau, một thân ảnh màu lam đi vào trong điện.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chương này hơi bị dài nên ta tách post dần ^^~~
Chương sau có màn đấu khẩu của Mị tỷ và Yến Vương =]] Hấp dẫn nóng hổi mời mọi người đón xem~

2 responses to “Chương 16.1 – Tương Tư Bất Hối

  1. tem, ta thjx chương này, Mị tỷ cố lên nha, ủng hộ, ủng hộ.^_^
    p/s: nàng mau post tiếp nha.

Comment đi nếu còn muốn sống mà về nhà an toàn *mặt vô tội*